Cạnh tranh khốc liệt, chủ đầu tư chạy đua rót hàng nghìn tỷ chỉ để làm tiện ích cho dự án

Đây là bài toán về thanh khoản mà một số chủ đầu tư đã thực hiện trước bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.

Câu chuyện tiện ích của dự án không chỉ ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng đối với chủ đầu tư, nó còn quyết định rất nhiều đến tính thanh khoản, hiệu quả đầu tư của dự án đó. Khi có tiện ích phục vụ cư dân thì nhu cầu ở thực mới kéo về dự án, giá trị của dự án vì thế tự khắc tăng lên.

Không chỉ người mua ở thực mà cả nhà đầu tư (NĐT) đều được hưởng lợi từ việc đầu tư hạ tầng, tiện ích này.

Đây cũng là cách làm của một số doanh nghiệp BĐS phát triển dự án trên địa bàn phía Nam. Trước bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, thách thức, khách hàng vẫn còn tâm lý e dè thì việc các chủ đầu tư chủ động trong câu chuyện làm hạ tầng, tiện ích dự án chỉn chu là cách để tăng tín thanh khoản cho dự án.

Điều đáng nói là nhiều chủ đầu tư sẵn sàng móc hầu bao rót hàng nghìn tỷ đồng cho hạng mục này của dự án. Trên thị trường, xu hướng này đang thấy rõ rệt ở các dự án lớn ven đô như các đại đô thị của VinGroup như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park...

Đây cũng là xu hướng mà nhiều doanh BĐS lớn khác chạy đua nhằm cạnh tranh trên thị trường. Đơn cử như mới đây, Tập đoàn Đại Phúc công bố trong năm 2020 sẽ đầu tư 2.500 tỉ đồng để hoàn thiện và khởi công tiếp các công trình tiện ích của dự án KĐT Vạn Phúc, quy mô 198ha tại Q.Thủ Đức, Tp.HCM.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, trong năm 2019 doanh nghiệp cũng đã chi hàng nghìn tỉ đồng vào các công trình, hạng mục tiện ích, hạ tầng giao thông phục vụ cư dân trong dự án. Tính đến cuối năm 2019, KĐT này đã thu hút hơn 2.000 cư dân vào ở, trong đó có gần 200 doanh nghiệp đang hoạt động tại KĐT.

“Đây là một thành quả đáng tự hào của KĐT mà nỗ lực đến từ việc CĐT mạnh tay chi vào tiện ích sống để mang lại giá trị thực cho khách hàng”, bà Hương chia sẻ.
Chi hàng nghìn tỉ đồng cho tiện ích nội khu phục vụ cư dân là cách doanh nghiệp BĐS tạo tính thanh khoản cho dự án
Theo vị CEO này, trong năm 2020 doanh nghiệp sẽ đưa vào hoạt động khu phố thương mại triệu USD với hơn 300 mặt bằng kinh doanh có diện tích sử dụng từ 600-700m2, và tiếp tục khởi công 300 căn nhà với khoảng 220.000m2 sàn xây dựng.

Theo cách của nữ CEO này chia sẻ, việc chi hàng ngàn tỉ đồng vào tiện ích nội khu dự án là cách để mang lại giá trị thực cho khách hàng. Và điều này sẽ mang lại hiệu quả trong kinh doanh. “Khi một dự án đáp ứng đúng nhu cầu ở thực, sống thực thì dù thị trường ngoài kia có biến động như thế nào sẽ rất ít bị ảnh hưởng, giá trị vẫn tăng trưởng đều, thanh khoản vẫn tốt”, bà Hương nhấn mạnh.

Hay như đại diện Tập đoàn Cát Tường từng chia sẻ về câu chuyện này, khi cho rằng, nếu bán dự án chỉ để bán cho xong thì rất khó có thương hiệu cho các dự án tiếp theo. Khi đã xác định làm dự án quy mô lớn thì câu chuyện đầu tiên mà chủ đầu tư phải làm là đầu tư hạ tầng, tiện ích nội khu chỉn chu.

Cũng từng trao đổi về câu chuyện sau bán hàng, đại diện Phú Đông Group cho rằng, tạo được môi trường sống tốt nhất cho cư dân chính là cách tăng giá trị sản phẩm trên thị trường. Và đây cũng là cách cạnh tranh bền vững nhất trước bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức.

Theo ghi nhận, thực tế trên thị trường BĐS bên cạnh các CĐT làm ăn chụp giật, thì còn khá nhiều CĐT làm ăn đàng hoàng với các sản phẩm đưa ra thị trường được đón nhận rất tốt từ phía khách hàng. Mà cách họ tạo được uy tín trên thị trường là làm trọn vẹn một dự án, đầu tư chỉn chu về tiện ích, hạ tầng và làm tốt khâu sau bán hàng với mỗi dự án của mình.

https://republic.co/trung-le
https://republic.co/trung-le-1
http://www.bakespace.com/members/profile/kenhchungcuhanoi/822544/