Hàng loạt chủ đầu tư đổ bộ, bất động sản Đông Nam Hà Nội cất cánh

Bất động sản phía Đông Nam Hà Nội đang chứng kiến sự phát triển của nhiều tên tuổi lớn. Các dự án được triển khai sẽ nằm ở phân khúc trung - cao cấp và cao cấp không chỉ đáp ứng được nhu cầu lớn của thị trường mà còn tương xứng với hạ tầng và tiện ích của khu vực.

Hạ tầng tỷ đô hút hàng loạt ông lớn đổ bộ đầu tư tại khu vực đông nam Hà Nội

Giai đoạn từ năm 2010 trở đi, nếu như kế hoạch mở rộng Hà Nội về khu vực phía Tây đã kéo theo sự phát triển của khu vực phía Tây và phía Nam thì khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, xu hướng phát triển của thị trường bất động sản lại mở rộng ra khu vực phía Bắc và phía Đông, đặc biệt là bên bờ kia của sông Hồng.

Trong thời gian qua, khu vực này cũng chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt nhà đầu tư đầu ngành như: Ecopark, Vingroup, T&T, Geleximco, MIK hay Hòa Phát…

Ngoài các dự án bất động sản nhà ở, hàng loạt dự án bất động sản khu công nghiệp mới, các bệnh viện, trường học cũng đang hướng về khu vực được là tương lai của của vùng quy hoạch thủ đô. Đơn cử: Y khoa Tokyo, đại học Anh Quốc Việt Nam, đại học Y khoa Tokyo, cơ sở 2 của Trường đại học Bách khoa Hà Nội...

Sở dĩ bất động sản khu vực phía Đông Nam Hà Nội có sự chuyển biến mạnh và giành được sự quan tâm của các đại gia bất động sản là do cơ sở hạ tầng giao thông khu vực này được cải thiện rõ rệt từng ngày.
Khu đô thị Ecopark nằm vị trí đắc địa
Khu đô thị Ecopark nằm vị trí đắc địa, dễ dàng kết nối với các tuyến đường giao thông quan trọng
Vừa mới đây, Phó thủ tướng Trình Đình Dũng ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 với vốn đầu tư lên tới 2.500 tỷ đồng. Dự án này được kỳ vọng sẽ hoàn thiện toàn bộ đường vành đài II của thành phố Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh.

Trước đây, việc đưa hai cầu Thanh Trì và Vĩnh Tuy vào sử dụng và thông xe cầu cạn Pháp Vân đã nối khu vực phía Đông lên phía Tây của Hà Nội bằng đường vành đai 3 theo tuyến Nội Bài - cầu Thăng Long - Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Pháp Vân - cầu Thanh Trì. Mặt khác, sau khi xây dựng xong hạ tầng tuyến đường ven đê sông Hồng và đường 1B, khu vực Đông Nam Hà Nội trở thành vị trí vàng khi toạ lạc trên con đường thông suốt từ trung tâm đi các tỉnh phía Nam.

Tới đây, các dự án cầu vượt (cầu Trần Hưng Đạo, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, cầu Giang Biên) kết nối khu vực trung tâm và phía Đông và 4 cây cầu qua sông Đuống (cầu Đuống 2, cầu Ngọc Thụy, cầu Giang Biên, cầu Mai Lâm) kết nối khu vực phía Đông, Đông Nam với các tỉnh phía Bắc, được xây dựng và hoàn thành sẽ tạo nên mạch hạ tầng giao thông xuyên suốt, tiếp tục giúp rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ trung tâm, cũng như giảm tải cho các cây cầu cũ.

Đâu là "trái tim" của khu vực phía Đông?

Nằm trong khu vực phát triển năng động nhất của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, nơi cửa ngõ Đông Nam của Thủ đô, khu đô thị Ecopark nằm ở vị trí đắc địa, thuận lợi cho giao thương.

Xét về vị trí địa lý, dự án nằm ở thượng lưu sông Bắc Hưng Hải, cách quốc lộ 1A xuyên Bắc Nam 4km, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10km và được kết nối với cầu Thanh Trì, đường vành đai 3, cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương, đường 5B. Ecopark cách sân bay Nội Bài 35 phút di chuyển và mất chưa đầy 20 phút để đi tới Hồ Hoàn Kiếm - trung tâm thành phố.
Dự án biệt thự đảo Ecopark Grand
Dự án biệt thự đảo Ecopark Grand – The Island nhận được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư
Cũng phải nói thêm rằng, hạ tầng giao thông được cải thiện góp phần thúc đẩy xu hướng dịch chuyển của thị dân và tầng lớp trung lưu ra xa trung tâm thành phố để hưởng thụ trọn vẹn cuộc sống với cây xanh, thiên nhiên. Ecopark là một minh chứng rõ ràng cho nhận định này. Chính nhờ vị trí địa lý thuận lợi, cùng với không gian sống xanh đầy lý tưởng, Ecopark thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư, trở thành nơi mong về của hàng ngàn gia đình nhỏ.

Gần đây nhất, sản phẩm biệt thự đảo Ecopark Grand The Island của Ecopark trở thành điểm nhấn trên thị trường khi liên tục được đặt mua hết quỹ hàng giới hạn dành riêng cho các sự kiện mở bán. Vẫn lấy yếu tố xanh làm nền tảng nhưng Ecopark Grand The Island là một phiên bản cao cấp hơn với mật độ cây xanh, mặt nước chiếm tới 62% diện tích, mật độ xây dựng chỉ 18%. Đây cũng là dòng sản phẩm biệt thự đảo thượng lưu duy nhất hiện nay có 100% các căn biệt thự vươn mình ra mặt nước tại vị trí đắc địa trung tâm khu đô thị Ecopark. 

Chưa kể, chủ đầu tư Ecopark Grand The Island đã có kinh nghiệm trong triển khai và vận hành các dự án xanh với minh chứng là danh tiếng của khu đô thị Ecopark. Không chỉ sở hữu không gian sống xanh, thiết kế đẳng cấp chuẩn quốc tế, những chủ nhân biệt thự Ecopark Grand - The Island còn hưởng hàng loạt đặc quyền thượng lưu.

Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển mạnh mẽ, sự quan tâm đặc biệt của thị trường dành cho Ecopark Grand The Island đã minh chứng sức hút mạnh mẽ của khu vực Đông Nam với các nhà đầu tư.