Làn sóng M&A Bất động sản tại Hà Nội

Càng về cuối năm, thị trường BĐS tại Hà Nội càng thêm nóng sốt, các dự án đình đám được xây dựng và chào hàng, nhu cầu quan tâm của người dân đến thị trường BĐS cũng tăng so hơn trước. Nhưng số lượng chủ đầu tư lại ít đi so với trước, sự thanh lọc của thị trường đã tạo nên những thượng vụ M&A lớn.
Đã qua rồi cái thời kỳ mà chủ đầu tư gom vốn của người dân để xây dựng dự án và nếu không bán được thì dự án chết. Cuộc chơi càng ngày càng khắt khe và đòi hỏi sự minh bạch, sự cam kết đảm bảo chặt chẽ hơn.

* M&A BĐS là những thương vụ mua lại dự án, mua lại đất.
Ông chủ chung cư giá rẻ Mường Thanh là một điển hình trong M&A mua lại dự án. Các khu đất dự án tại chung cư Kim Văn Kim Lũ - mua lại của Vinaconex 2, các khu đất thuộc dự án HH Linh Đàm được bên Mường Thanh mua lại và triển khai xây dựng, cung cấp rất nhiều căn hộ giá rẻ ra thị trường.
Hay như dự án Castle Plaza tại 136 Hồ Tùng Mậu. Đến thời điểm cuối 2014, VIDGROUP đã mua lại dự án và đổi tên là Chung cư Goldmark City. Dự án là tổ hợp 9 tòa chung cư cao cấp cao 40 tầng với đầy đủ tiện ích như căn hộ, TTTM, trường học.
Càng ngày, thị trường BĐS càng có những tín hiệu tốt, chỉ còn một số ít chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, làm việc chuyên nghiệp, bài bản, chứ không phải thời vụ, chộp giật như một số chủ đầu tư trước đây. Các cái tên quen thuộc và rất nổi tiếng trong thời điểm hiện tại như VINGROUP, VIDGROUP, Tân Hoàng Minh, Hải Phát, Mường Thanh, Mipec, Khải Hưng..... và trong thời gian tới là FLC Group, AZLand.... là tạo những tích lũy cho sự phát triển sắp tới của thị trường địa ốc