Chung cư cao cấp lên ngôi trong 2014 và 2015?

Đã qua rồi cái thời kỳ sốt nhà ở dự án giá rẻ, khách hàng đã bớt nhu cầu săn lùng dự án giá rẻ, thay vào đó là căn hộ chung cư cao cấp.
Lý giải nguyên nhân cho việc này:
1, Nhà ở giá rẻ, đi kèm là chất lượng không đảm bảo
Khá nhiều dự án khi xây dựng, quảng bá rầm rộ nhưng khi nhận nhà lại gây ra sự thất vọng lớn cho khách hàng như chỗ để xe chật chội, công trình xuống cấp nhanh chóng. Tình trạng mất nước ở một chỗ chung cư trở thành vấn đề cấp bách.
2, Mật độ của những dự án giá rẻ quá đông
Tiêu chuẩn trung bình của một dự án chung cư là 70 căn hộ trên một thang máy, nhưng những dự án giá rẻ phải chịu con số gấp vài lần. Và kéo theo đó, mật độ đông dẫn tới nhà để xe quá tải
3, Giá rẻ nhưng không rẻ
Nhiều dự án được chào bán với mức giá chỉ từ 10 triệu/m2 nhưng khách hàng té ngửa khi muốn sở hữu một căn hộ tại đây, kèm với giá chênh lệch, giá trị căn hộ đã đẩy lên tới khoảng 17 18 triệu đồng.

Chính vì thế, bước sang năm 2014 nhiều khách hàng đã e dè khi tiếp cận căn hộ chung cư giá rẻ. Khách hàng chấp nhận bỏ mức giá cao hơn để được sở hữu căn hộ tốt hơn.
Nằm không quá gần trung tâm Hà Nội, dự án chung cư HP Landmark Tower (The Pride cũ) thời điểm hiện tại được giao dịch ở mức giá 22 triệu/m2 (căn hộ có đầy đủ nội thất, VAT) nhưng sự quan tâm của khách hàng dành cho dự án cực lớn khi số lượng căn hộ thổi bay nhanh chóng.
Mới đây thì dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh cũng được chào bán với mức giá trung bình khoảng 70 triệu/m2, nhưng ngay từ đợt đầu mở bán, 70% số lượng căn hộ đã được giao dịch.