Vingroup có 5 thương hiệu thuộc Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015

Thương hiệu Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup vừa được tôn vinh là thương hiệu bất động sản đắt giá nhất Việt Nam 2015, do Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance công bố.

Hai thương hiệu khác thuộc Vingroup là Vincom, Vinpearl và hai công ty thành viên của Tập đoàn cũng hiện diện trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015.

Thương hiệu kinh doanh và quản lý bất động sản Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup được định giá 343 triệu USD, đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay. Đặc biệt, trong Top 10 danh giá, Vinhomes là doanh nghiệp tư nhân duy nhất và là thương hiệu duy nhất thuộc lĩnh vực bất động sản.

Theo báo cáo của Brand Finance, các tiêu chí đánh giá thương hiệu gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.
bđs vingroup

Ngoài giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Trong Top 10, thương hiệu Vinhomes được đánh giá ở mức AA+, chỉ đứng sau 1 doanh nghiệp dẫn đầu (mức AAA-).

Bên cạnh Vinhomes, hai thương hiệu khác của Tập đoàn Vingroup cũng được xếp hạng trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam là Vincom (vị trí thứ 28) - hoạt động trong lĩnh vực cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại và Vinpearl (vị trí thứ 32) - thuộc lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng. Hai thương hiệu này được đánh giá cao với thang AA.

Cùng với 3 thương hiệu đã khẳng định tên tuổi trên thị trường, hai công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng – chủ đầu tư dự án Vinhomes Riverside và Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Nam Hà Nội – Chủ đầu tư dự án Times City cũng hiện diện trong Top 50.

Vinhomes hiện là thương hiệu bất động sản hàng đầu Việt Nam, được phát triển bởi Tập đoàn Vingroup, với hàng loạt dự án đẳng cấp như Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Central Park... Điểm ưu việt của các sản phẩm bất động sản Vinhomes là luôn đảm bảo chính xác cam kết về tiến độ, chất lượng xây dựng và hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ và chất lượng dịch vụ vượt trội. Đặc biệt, các khu đô thị Vinhomes luôn đi đầu trong việc thiết lập một hệ thống an ninh chặt chẽ, hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, đảm bảo môi trường sống an toàn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư liên tục chủ động nâng cao chất lượng sống tại các khu đô thị và được thị trường đánh giá là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.


Cũng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nhưng ở mảng cho thuê mặt bằng bán lẻ hiện đại, thương hiệu Vincom đang sở hữu chuỗi TTTM lớn nhất cả nước với Vincom Mega Mall Times City, Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Bà Triệu, Vincom Đồng Khởi…. Trong khi đó, Vinmec là thương hiệu y tế chất lượng cao của Tập đoàn Vingroup, ra mắt thị trường từ 2013 và là một trong những hệ thống y tế tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Bảng xếp hạng 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2015 do Brand Finance hợp tác với Mibrand - Công ty chuyên về tư vấn chiến lược thương hiệu tại Việt Nam - phát hành. Đánh giá của Brand Finance đã khẳng định uy tín và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của thương hiệu Vinhomes, Vincom, Vinmec trên thị trường. Đồng thời, việc có tới 5 thương hiệu cùng lúc hiện diện trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 đã cho thấy quy mô, tầm vóc và giá trị tổng thể hàng đầu của thương hiệu Vingroup bình diện quốc gia.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá một cách độc lập khoảng 57.000 thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới.

Các báo cáo quan trọng của Brand Fianace được giới chuyên môn đánh giá cao bao gồm Top 500 Thương hiệu hàng đầu thế giới, Top 500 Ngân hàng hàng đầu thế giới, Bảng xếp hạng Thương hiệu các Quốc gia trên Thế giới… Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hằng năm.

Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu thế giới như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal….