Kiêng mua đất tháng cô hồn, nữ MC hối hận mất tiền tỷ

Kiêng kỵ tháng cô hồn, nữ MC đám cưới tiếc đứt ruột vì bỏ lỡ cơ hội mua nhà, đất giá rẻ vào tay người khác.

Trong quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng "ma quỷ" về với dương gian nên còn được gọi là tháng “cô hồn”. Hầu hết người dân cho rằng tháng này không mang lại may mắn nên kiêng làm việc đại sự như mua nhà, mua đất.

Chị Nguyễn Hải, (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, hai vợ chồng chị đều quê ở Hải Phòng, cưới nhau năm 2008. Thu nhập của cả hai chỉ tầm hơn 10 triệu một tháng. Chị là MC đám cưới, công việc lúc có lúc không. Chồng thì làm kế toán cho công ty tư nhân, lương không cao nhưng dịp lễ, Tết đều được thưởng tới cả chục triệu.

Năm 2010, cả hai vợ chồng chị tiết kiệm được một khoản gần 400 triệu, định vay thêm 200 triệu nữa mua một mảnh đất rộng gần 100m2 ở khu công nghệ cao Láng, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km. Thời điểm đó cơn sốt nhà đất đang lên cao. Hai anh chị dự định khi được giá sẽ bán mảnh này đi, có khoản to thì mua nhà.

Tuy nhiên, điều mà vợ chồng chị Hải băn khoăn là thời điểm mua miếng đất vào tháng 7 Âm lịch nên người ta hay kiêng kỵ. Hơn nữa mẹ chồng chị cũng ra sức can ngăn. Bà bảo, ‘mình sao âm vậy’, họ cũng chỉ có một tháng, một ngày để xá tội nên phải kiêng kỵ đầy đủ cho tai qua nạn khỏi, hết tháng bình an vô sự thì mua nhà cũng chẳng sao.

Bà còn kể về trường hợp có vợ chồng cô hàng xóm gần nhà cũng vì trẻ người non dạ nên mua nhà tháng cô hồn mà không chịu kiêng kỵ, nên cả năm, nhà họ lận đận, hết con ốm đến chồng bị mất việc, làm gì cũng không nên nổi. Mãi sau, có người mách gia đình dọn mâm cúng bái đầy đủ nên mới tai qua nạn khỏi.
Kiêng mua đất tháng cô hồn, nữ MC hối hận mất tiền tỷ
Chỉ vì kiêng kỵ tháng cô hồn, vợ chồng chị Hải mất cơ hội mua miếng đất lãi cả tỷ đồng. Ảnh minh họa
Chị Hải và chồng cũng không muốn vụt mất cơ hội tốt nên định đặt cọc ít tiền mua miếng đất trước, sang tháng 8 mới làm hợp đồng. Ngặt nỗi, phía người bán họ không chịu nhận đặt cọc, muốn chỉ một lần giao dịch là xong nên không đồng ý.

“Giữa lúc hai vợ chồng còn chần chừ thì có một gia đình khác đặt tiền mua miếng đất ấy. Thế là, vợ chồng tôi lại vất vả đi tìm miếng đất khác hết nơi này, nơi nọ”, chị kể.

Một năm sau, khi cả hai vợ chồng nữ MC đám cưới vẫn đang lao đao đi tìm mua đất mới thì hay tin, miếng đất cũ họ định mua năm ngoái để đầu tư nay được rao bán với giá hàng tỷ đồng. Chị ân hận, tiếc tiền, tiếc vì mê tín thái quá, nhưng bây giờ thì sự đã rồi.

Cũng giống như vợ chồng chị Hải, anh Đỗ Sơn (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng vụt mất cơ hội mua căn hộ giá rẻ, hưởng ưu đãi lớn vì quá mê tín.

Anh Sơn kể, cách đây 3 năm, vợ chồng anh có một khoản tiền tích lũy cộng thêm sự ủng hộ của bố mẹ hai bên nên đã quyết định mua một căn hộ chung cư. Được một người môi giới nhà đất giới thiệu cho căn hộ diện tích 80m2 ở khu  vực Cầu Giấy. Vị trí của khu chung cư này khá gần với công ty nơi vợ anh công tác nên khá thuận tiện. Điều đặc biệt là, chủ đầu tư muốn bán trong tháng 7 Âm lịch. Họ cam kết, có nhiều khuyến mãi rất hấp dẫn.

Vợ chồng anh muốn mua căn hộ này nhưng ngặt mỗi mọi người bàn ra, tán vào rất nhiều. Họ nói, tháng này là tháng cô hồn không nên mua bán giao dịch.

Vợ chồng anh chị không mê tín lắm nhưng thấy mọi người nói vậy nên hơi suy nghĩ. Cuối cùng, cả hai quyết định không mua căn hộ này nữa.

Năm ngoái, cả hai vợ chồng anh Sơn đành phải mua căn hộ chung cư cũ tại khu vực Thanh Xuân với giá 1,2 tỷ đồng. Giá khá cao, và không được giảm 50 triệu đồng như ở chung cư trước đấy họ định mua. Tất nhiên, cơ hội nhận khuyến mãi 2 chiếc điều hòa mới của họ cũng vụt mất.

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, những năm gần đây, thị trường bất động sản tuy bị chững một chút vào tháng “cô hồn”, nhưng nếu các công ty địa ốc, bất động sản biết giảm giá kích cầu, đưa ra những chính sách khuyến mãi tốt thì vẫn có khách đặt mua. Thậm chí, nhiều công ty còn bán tốt hơn những tháng khác.