Tại sao lại lựa chọn căn hộ chung cư hơn thổ cư?

Khi đã có một khoản tiền tích lũy để an cư, lạc nghiệp thì sự lựa chọn giữa mua một căn hộ chung cư với một căn nhà thổ cư sẽ là mối băn khoăn của khá nhiều khách hàng.
Nhiều chuyên gia BĐS đã có một số phân tích điểm thiệt hơn giữa căn hộ chung cư và nhà ở thổ cư.

Chung cư
Lựa chọn chung cư hay thổ cư?
1, Nhà ở thổ cư thuộc sở hữu của riêng mình, biệt lập, tiết kiệm chi phí, mình có thể tùy ý sử dụng căn nhà của mình.
2, Cùng tầm tiền thì sẽ mua được căn chung cư vị trí đẹp hơn so với thổ cư:
- Với cùng một tầm tài chính thì việc khách hàng lựa chọn mua một căn hộ chung cư sẽ có vị trí đẹp hơn, giao thông thuận tiện hơn. Còn mua thổ cư đa phần phải ra xa nội thành hoặc vào sâu trong ngõ nhỏ.

3, Chung cư có quần thể, thổ cư thì không
Với cuộc sống hiện tại, tất bật ở các thành phố thì nhu cầu thư giãn, tập thể dục sau giờ làm việc trở nên thiết yếu. Một số dự án tốt có những khuôn viên, quần thể hoặc gần công viên thì khách hàng có thể tận dụng. Còn đa phần thổ cư thì lại xa những điểm tiện ích công cộng.
4, An ninh
Căn hộ thổ cư tự mình bảo vệ tài sản và sự an toàn của mình, còn chung cư đa phần đều có bảo vệ canh giữ, một số nơi còn bảo mật bằng thẻ cá nhân.

5, Sinh hoạt cộng đồng
Nhiều khu chung cư có những hội nhóm, CLB.... còn thổ cư thì ai biết nhà nấy.
6, Tài chính mua nhà
Mua chung cư được Ngân hàng hỗ trợ vay vốn, thổ cư thì ít hơn.

Trên đây là một số điểm khác nhau khi mua một căn hộ chung cư hay mua đất thổ cư, tùy vào quan điểm mỗi khách hàng mà việc mua căn hộ an cư lạc nghiệp sẽ khác nhau.

> Tham khảo một dự án chung cư đẳng cấp tại Cầu Giấy: Chung cư Goldmark City