Những điều cần chú ý khi mua BĐS

Khi mà thị trường BĐS đã không còn sôi động như thời kỳ trước thì người muốn đầu tư vào lĩnh vực này cần phải cẩn trọng và xem xét tỉ mỉ.

Lúc nào nên đầu tư?

Các chuyên gia nhận định, nhà đầu tư nên lựa chọn thời điểm không quá sớm - không quá muộn để tạp trung đầu tư bởi những lý do sau đây:
Khi quyết định đầu tư vào thời điểm đúng đắn sẽ giúp hạn chế bớt sự may rủi trong việc đầu tư. Nếu như nhà đầu tư muốn quay trở lại thị trường, thì vào thời điểm giữa năm 2014 là lúc thích hợp nhất. Và trong số đó, phân khúc nên quan tâm đầu tiên là đất nền và biệt thự liền kề.

Lựa chọn phân khúc để đầu tư
Thị trường BĐS nước ta hiện nay vẫn chia làm 2 phân khúc rất rõ rệt, đó là phân khúc giá cao – phân khúc giá trung bình và phân khúc giá thấp. Với phân khúc giá cao, trung bình hiện đang rơi vào trạng thái ứ đọng, tồn kho và hầu như không có giao dịch; còn phân khúc giá thấp thì lại cung không đủ cầu.

Những điều cần phải lưu ý khi mua BĐS
Vì thế, GS. Đặng Hùng Võ đã cho rằng, chắc chắn cho tới lúc này chưa nên đầu tư vào phân khúc giá trung bình và giá cao, song đầu tư vào phân khúc giá rẻ là điều có thể xem xét bởi thị trường đang có sự chuyển động tích cực tại phân khúc này. Như vậy, khu vực giá thấp đang có xu hướng phục hồi, phát triển mạnh còn khu vực giá cao và giá trung bình cần phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể phục hồi.
Địa điểm, hạ tầng nên là những yếu tố quyết định việc đầu tư
Nhiều chuyên gia BĐS đều đồng ý với quan điểm rằng, thị trường BĐS mặc dù vẫn còn khó khăn nhưng không có nghĩa là không có cơ hội để đầu tư. Vấn đề mấu chốt ở đây là nhà đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ càng thị trường về mọi yếu tố liên quan để có thể đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp BĐS đang quay theo hướng đầu tư vào khu vực nhà ở giá rẻ và đã đem lại những kết quả khả quan. Song, nhà đầu tư vẫn kiếm lời được từ các phân khúc khác bởi quyết định đầu tư thời điểm này sẽ phụ thuộc vào từng địa điểm cụ thể chứ không còn phụ thuộc vào loại hình nhà.
Giá nhà là một tổ hợp của rất nhiều yếu tố liên quan, vì thế những nhà đầu tư cần phải cân nhắc kĩ trước khi xuất vốn để đạt lợi nhuận tối đa.