Trái với quan niệm xưa nay, tháng 7 âm lịch năm 2014 thị trường BĐS vẫn sôi động với những giao dịch lớn nhỏ.
Trong bối cảnh thị trường BĐS đang “ấm” dần lên nhiều chủ đầu
tư cũng đang “tân chỉnh” lại sản phẩm, gia tăng các ưu đãi mới và lạ để thu hút
khách hàng.
Nếu như những năm trước hình thức khuyến mại như mua nhà tặng
điện thoại, vàng, tặng chuyến du lịch hay bốc thăm trúng thưởng ....từng là
chiêu hút khách khi mở bán nhà đất thì nay tình thế đã thay đổi. Các doanh nghiệp
BĐS đã "khôn ngoan" hơn khi đưa ra hàng loạt chiêu độc, mới, lạ để
hút khách, chủ yếu đánh thẳng vào tiện ích dịch vụ của sản phẩm.
Điển hình nhất là hồi đầu tháng 7, nhằm cam kết bàn giao nhà
đúng hạn dự án CT Number One đã đưa ra
cam kết "có một không hai" khi hứa sẽ hỗ trợ thuê nhà miễn phí từ thời
điểm ký hợp đồng mua bán đến thời điểm nhận bàn giao căn hộ. Trường hợp khách
hàng không chọn phương án hỗ trợ thuê nhà miễn phí, khách hàng sẽ được tặng một
lượng vàng.
Chung cư CT Number One tặng vàng |
Trước đó không lâu dự án Watermark (Lạc Long Quân, Tây Hồ) của Công ty Refico cũng đã làm "nóng" thị trường BĐS Hà Nội khi tung ra 9 căn hộ sân vườn với ban công và terrace rộng nhất, trong đó có căn có diện tích ban công lên đến 77,5m2. Được biết, đây là dự án chung cư duy nhất tại Hà Nội có thiết kế ban công tương đương diện tích một căn hộ trung bình tại các dự án khác.
Cũng không kém phần mới lạ, chủ đầu tư Viglacera Land ở dự
án Thang Long Number One (Số 1 Đại Lộ Thăng Long - Nam Từ Liêm) cũng vừa tuyên
bố bổ sung thêm hàng loạt hạng mục tiện ích so với phương án thiết kế ban đầu
như: bổ sung thêm 1 bể bơi tăng số lượng bể bơi của dự án lên 3 bể bơi; đầu tư
hệ thống cung cấp nước nóng tại vòi; điều chỉnh, nâng cấp hệ thống cửa ra vào,
cửa thoát hiểm với thời gian chống cháy 60 phút; hệ thống quản lý tòa nhà thông
minh BMS...
Chung cư HP Landmark Tower tặng IPad |
Giao nhà trước, nhận tiền sau cũng là một hình thức đang được nhiều chủ đầu tư áp dụng khi mở bán căn hộ trong thời gian gần đây. Tại dự án Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông), khách mua nhà chỉ phải thanh toán 20% giá trị căn hộ, 80% còn lại khách hàng được thanh toán trong vòng 15 tháng, lãi suất bằng 0. Còn tại Dự án Gamuda Garden (huyện Thanh Trì), khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ đã có thể nhận nhà, 70% còn lại được trả chậm không tính lãi suất trong vòng 36 tháng....
Nằm trong danh sách những dự án "hot" trên thị trường
hiện nay Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân) của Tập đoàn
Vingroup cũng đưa ra khá nhiều ưu đãi cho khách hàng như: miễn phí gói dịch vụ
quản lý căn hộ lên đến 10 năm; ưu đãi 10 năm phí nước nóng 30.000đ/m3; tặng 1
suất học bổng tại Vinschool Times City; tặng 1 gói VIP Vinmec Family; hỗ trợ
vay vốn lên đến 20 năm…
Cũng dùng chiêu miễn phí dịch vụ để hút khách, chủ đầu tư
chung cư Mullbery Lane (Hà Đông) mới đây cũng đã công bố chính sách miễn phí dịch
vụ trong 5 năm cho khách mua căn hộ. Hay, dự án Dolphin Plaza (Mỹ Đình) tại đợt
mở bán căn hộ đầu tháng 7 âm lịch cũng cam kết miễn phí quản lý cho khách hàng
trong thời hạn 3 năm.
Còn hàng loạt những chiêu độc, lạ được các chủ đầu tư áp dụng
để hút khách như tại dự án Mulberry Lane khách hàng có cơ hội sống thử và trải
nghiệm hơn 50 tiện ích miễn phí trong vòng 24h giờ khi đăng ký tham dự chương
trình “Lung linh sắc màu về đêm”. Một kiểu bán nhà mới mẻ khác vừa được Tân
Hoàng Minh, chủ đầu tư của hàng loạt dự án căn hộ cao cấp trên địa bàn Hà Nội
áp dụng, là tổ chức các buổi nói chuyện của các chuyên gia kinh tế, bất động sản
với khách hàng, nhằm cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, thị trường vàng,
chứng khoán, bất động sản cho khách hàng.
Có thể thấy, với những động thái trên của các chủ đầu tư,
khách hàng đang thực sự được chủ đầu tư coi là “Thượng đế”. Điều này cũng cho
thấy, hoạt động mở bán căn hộ hiện nay vẫn không hề đơn giản. Thị trường vẫn
đang chờ đợi những kiểu bán hàng mới theo khả năng sáng tạo của các chủ đầu
tư.